Nhãn hiệu thiết bị vệ sinh, phòng tắm hàng đầu Nhật Bản – TOTO – vừa chính thức khai trương showroom đầu tiên do công ty điều hành tại số 1A Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng đầu tư của TOTO sau hơn 14 năm gia nhập thị trường Việt Nam. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Masao Yamasaki – Tổng giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam – về vai trò của showroom này cũng như định hướng kinh doanh của TOTO trong thời gian tới.
Đánh giá của ông về thị trường thiết bị vệ sinh và phòng tắm tại Việt Nam. Vì sao TOTO chọn thời điểm này để mở showroom do công ty trực tiếp điều hành?
Thị trường xây dựng nhà ở tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng tốt, chúng tôi may mắn có mặt trong thời điểm này. Doanh số của TOTO năm 2015 tăng 160% so với năm 2014, doanh số năm nay tiếp tục vượt năm ngoái 130%. Cùng với sự tăng trưởng đó, nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp cũng ngày càng được nâng cao; họ đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng, tính năng, thiết kế sản phẩm. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để TOTO mở một showroom do chính công ty điều hành, cũng là câu trả lời của chúng tôi rằng TOTO có thể hoàn toàn đáp ứng được các mong đợi của khách hàng về một không gian phòng tắm mà họ mơ ước. Từ trước đến nay, chúng tôi chỉ tập trung hỗ trợ showroom của các đại lý và nhà phân phối nhằm mục đích bán hàng. Hiện nay, hệ thống này đã khá lớn, tuy nhiên, những showroom đủ lớn để truyền tải hết chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu còn rất ít.
Vậy showroom do công ty trực tiếp điều hành có những điểm gì khác so với các showroom hiện nay?
Showroom đầu tiên do công ty trực tiếp điều hành sẽ là nơi để khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm của TOTO một cách chân thực nhất, từ đó hiểu hơn về TOTO và dễ dàng đưa ra quyết định khi mua sắm các sản phẩm. Đây cũng là cách chúng tôi hỗ trợ các đại lý của mình và thể hiện cam kết mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng. Chúng tôi mong muốn thông qua showroom này, khách hàng hiểu rõ hơn những giá trị mà TOTO mang lại, bên cạnh đó, chúng tôi cũng hướng tới việc chia sẻ thông tin, các xu hướng mới nhất về công nghệ và thiết kế thiết bị phòng tắm tại Nhật Bản. Vì thế, showroom này không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là nơi chia sẻ các giá trị văn hóa, kiến trúc giữa hai nước.
Tại tầng trệt, chúng tôi dành nhiều tâm huyết để thiết kế Trung tâm thông tin TOTO (TOTO Information Center), nơi trưng bày nhiều tài liệu về kiến trúc, xây dựng do TOTO và các chuyên gia thiết kế hàng đầu Nhật Bản hợp tác đồng xuất bản. Những tài liệu này nhằm giúp những người có đam mê và cả những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế tại Việt Nam có thông tin sâu, rộng hơn về chuyên môn cũng như thúc đẩy việc giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Các trung tâm như vậy đã hoạt động rất thành công tại Nhật, trở thành nơi giao lưu của sinh viên ngành kiến trúc và là nơi hội tụ những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm. Tại Việt Nam chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên đề tương tự để giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận được các kinh nghiệm thực tiễn, các xu hướng thiết kế tại Nhật Bản cũng như các nước trên thế giới.
Ở tầng lửng, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra những không gian nhà tắm hoàn chỉnh với các thiết bị vệ sinh của TOTO. Đây là nơi giúp khách hàng có thể hình dung không gian lắp đặt sản phẩm tại nhà mình để có sự lựa chọn chính xác nhất. Trong khi đó, tầng một là các sản phẩm chi tiết để khách hàng lựa chọn. Tại đây, chúng tôi có các góc kỹ thuật để khách hàng trải nghiệm thực tế về tính năng của từng sản phẩm. Bên cạnh đó, TOTO cũng dành một diện tích trình diễn mặt cắt bên trong sản phẩm để khách hàng nhìn thấy cấu trúc bên trong sản phẩm, từ đó có quyết định đúng đắn nhất trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho bản thân và gia đình mình…
Ở tầng trên cùng của showroom, chúng tôi đặc biệt thiết kế những góc trưng bày các sản phẩm vệ sinh cho trẻ em thật sự tươi vui, đồng thời trưng bày các sản phẩm dành cho người lớn tuổi và người khuyết tật. Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức xã hội về việc xây dựng những không gian vệ sinh cho trẻ em, người lớn tuổi, người khuyết tật, điều mà TOTO đang nỗ lực thực hiện.