Không phải là những cuộc trưng bày tác phẩm mỹ thuật (hội họa, điêu khắc) của các tác giả lừng danh hay những tên tuổi được thị trường quan tâm nhiều nhất, triển lãm thu hút khách tham quan nhiều nhất trong lịch sử của Bảo tàng khổng lồ Metropolitan ở New York là về trang phục tôn giáo.
Có tới 1.659.647 người đã đến với triển lãm có tên “Thánh thể: Thời trang và sức sáng tạo Công giáo” (Heavenly Bodies: Fashion and Catholic Imagination) diễn ra trong suốt năm tháng của năm 2018 tại Bảo tàng Metropolitan (được gọi tắt là The Met), vượt qua kỷ lục của triển lãm các báu vật của Đại đế Ai Cập Tutankhamun được tổ chức năm 1978, khi đó đã thu hút tới 1.360.957 khách tham quan.
Dù chưa có con số chính thức được công bố nhưng tính tới cuối tháng 6-2018 (kết thúc năm tài chính 2018), The Met đã đón 7,35 triệu khách đến với ba cơ sở của mình là The Met Fifth Avenue, The Met Cloisters và The Met Breuer. Đây cũng là năm tài chính thành công nhất trong lịch sử của thiết chế mỹ thuật hàng đầu thế giới này. Trong số các triển lãm thành công vang dội tại The Met năm qua, phải kể đến cuộc trưng bày có tên “Michelangelo: nhà thiết kế và nghệ nhân thần thánh” với hơn 700.000 người xem, được xếp thứ 10 trong số những triển lãm đông người xem nhất của The Met từ trước tới nay.
Các hiện vật của triển lãm “Thánh thể: Thời trang và sức sáng tạo Công giáo” được trưng bày trong 25 gallery của The Met, chiếm một diện tích lên tới hơn 5.500m2. Đó là một cuộc đối thoại giữa thời trang hiện đại và các bậc thầy về nghệ thuật thời Trung cổ, và triển lãm nhằm khảo sát thời trang đã được kết hợp ra sao với các truyền thống Thiên Chúa giáo. Có những trang phục của các vị Giáo hoàng tại Vatican, đối chiếu là ảnh hưởng của trang phục đó trong thiết kế hiện đại dành cho nam giới. Ngoài ra, còn có 42 kiệt tác hội họa thể hiện trang phục của các giáo sĩ được mượn từ phòng để đồ thờ tự tại Giáo đường Sistine, rất nhiều trong số đó chưa từng được thấy bên ngoài Vatican.