Vừa qua, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG công bố kết quả hoạt động của năm tài khoá 2018 với doanh thu bán hàng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 340.828 tỉ đồng (14,808 tỉ USD).
Tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng quý 4 năm 2018 của tập đoàn SCG đạt 8.308 tỉ đồng (356 triệu USD). Doanh thu bán hàng năm 2018 ghi nhận 30.963 tỉ đồng (1,345 tỉ USD), tăng 20% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu nhờ ngành kinh doanh hoá dầu.
Một nỗ lực đáng chú ý của SCG nhằm tăng cường hợp tác mở là đầu tư vào các công ty khởi nghiệp hàng đầu, hiện đang sở hữu công nghệ và các sáng kiến phù hợp với 3 ngành kinh doanh cốt lõi của tập đoàn thông qua quỹ AddVentures, bên cạnh việc nâng cao năng lực của các công ty đã được đầu tư.
Bên cạnh việc rót vốn thông qua quỹ đầu tư, SCG đã đầu tư trực tiếp vào 10 công ty khởi nghiệp sở hữu các công nghệ độc đáo như nền tảng kết nối các chuyên gia công nghệ để tăng cường phát triển công nghiệp kỹ thuật số hay các công ty phát triển robot.
Hơn thế nữa, SCG cũng mở rộng hợp tác trong gần 100 dự án với các công ty công nghệ, hướng tới tận dụng công nghệ để tăng cường các ngành kinh doanh cốt lõi hoặc tạo ra các ngành kinh doanh mới.
Công ty cũng hợp tác với các Viện Nghiên cứu & Phát triển (R&D) trên toàn thế giới thông qua Trung tâm Sáng tạo Mở (Open Innovation Center) để mở rộng mạng lưới công nghệ.