Sứ Thiên Thanh là một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ thông qua sự kết hợp với các sản phẩm nội thất khác của Gỗ Trường Thành.
Ngày 10-10, Công ty TNHH MTV Sứ Thiên Thanh – đơn vị thành viên của Công ty cổ phần tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF), đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập. Sự kiện thu hút đông đảo khách mời là đại diện lãnh đạo địa phương, các đối tác, đại lý, khách hàng, cán bộ công nhân viên công ty, cơ quan báo đài… Tại khu vực tổ chức sự kiện ở Sân golf Sông Bé, ngoài các hình ảnh tư liệu, áp phích giới thiệu về chặng đường dài hình thành và phát triển như ngày hôm nay thì nhiều sản phẩm mới của Sứ Thiên Thanh được đầu tư công nghệ cao, cũng đã được trưng bày để giới thiệu tới quan khách.
Ra đời vào năm 1950 tại Sài Gòn, Sứ Thiên Thanh là một trong những thương hiệu hàng công nghiệp đầu tiên của Việt Nam với logo cánh buồm vượt sóng và sản phẩm màu trời thể hiện tên thương hiệu đã 70 năm qua. Khi đó, Sứ Thiên Thanh do các doanh nhân người Việt Nam làm chủ và sử dụng công nghệ của Pháp.
Sau 1975, các ông chủ của Sứ Thiên Thanh rời Việt Nam. Bộ Công nghiệp nhẹ tiếp quản và sau đó chuyển giao cho Tổng Công ty VLXD số 1 (FICO) thuộc Bộ Xây dựng quản lý. Nhiều công nghệ mới được ứng dụng, và Sứ Thiên Thanh hầu như chiếm lĩnh thị trường thiết bị vệ sinh khu vực TP.HCM, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ cho đến đầu những năm 2000, khi Sứ Thiên Thanh quyết định đầu tư nhà máy mới và dời địa chỉ hoạt động về Bình Dương.
Cùng thời gian đó, nhiều thương hiệu lớn trong cùng ngành của nước ngoài và cả trong nước cũng mở nhà máy ở phía Nam. Sứ Thiên Thanh gặp rất nhiều khó khăn và chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần từ năm 2006, ngay trước thời điểm cả thế giới rơi vào khủng hoảng tài chính.
Năm 2006, Tập đoàn Đồng Tâm tham gia đầu tư vào Sứ Thiên Thanh và trở thành cổ đông chính. Sứ Thiên Thanh dần thoát ra khỏi khủng hoảng và bước đầu lấy lại thị phần, niềm tin của khách hàng.
Đến tháng 10.2018, lãnh đạo hai tập đoàn Đồng Tâm và Gỗ Trường Thành quyết định hợp tác, đưa Sứ Thiên Thanh trở thành một công ty con nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Gỗ Trường Thành.
Chỉ sau hai năm hợp tác, Sứ Thiên Thanh đã thực hiện nhiều khoản đầu tư nâng cấp công nghệ để cho ra đời các sản phẩm thuộc thế hệ mới đủ tiêu chuẩn và chất lượng kỹ thuật, có thể so sánh với sản phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như: cầu liền khối TTBath, bồn tiểu, lavabo và tủ lavabo TTBath…
Sứ Thiên Thanh cũng trở thành một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ thông qua sự kết hợp với các sản phẩm nội thất khác của Gỗ Trường Thành. Từ đầu năm 2020 này, chậu sứ Thiên Thanh đã có mặt ở các siêu thị nội thất lớn của Hoa Kỳ, và nhà máy Sứ Thiên Thanh đã có đủ đơn hàng xuất khẩu cho liên tục vài năm tới.
Ngoài những thành tựu ấn tượng đó, nhân kỷ niệm 70 năm ngày ra đời thương hiệu Sứ Thiên Thanh, Ban lãnh đạo TTF và Đồng Tâm Group cũng công bố tầm nhìn của Sứ Thiên Thanh là trở thành công ty thiết bị phòng tắm số một Việt Nam do người Việt sở hữu và vận hành trước năm 2030, với ba giá trị cốt lõi là: Con người học tập liên tục – Minh bạch về mọi mặt – Chất lượng tốt hơn mỗi ngày. Từ tầm nhìn đó mà tên viết tắt và nhận diện thương hiệu của Sứ Thiên Thanh cũng đã thay đổi thành TTB – tức Thiên Thanh Bath.