P&G và Shopee hợp tác khởi động chiến dịch nhằm thay đổi các định kiến về giới tính, thông qua nâng cao ý thức trách nhiệm chung trong gia đình.
Với tên gọi #ChallengeTheChore (tạm dịch: Thử Thách Làm Việc Nhà), chiến dịch hưởng ứng lời kêu gọi toàn cầu về việc khuyến khích các thành viên trong gia đình cùng nhau tụ họp và cùng nhau chia sẻ việc nhà.
Chiến dịch sẽ được triển khai dần theo từng giai đoạn trên 5 thị trường tại Đông Nam Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam, với một loạt các thử thách nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các gia đình cùng nhau thực hiện việc nhà, chẳng hạn như giặt giũ và chăm trẻ.
Theo P&G và Shopee chia sẻ, kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra, phụ nữ phải gánh vác 75% công việc chăm sóc gia đình và việc nhà, cùng với một số trách nhiệm và gánh nặng tăng lên trong cuộc sống vốn đã bận rộn của họ.
Ngoài ra, Shopee nhận thấy rằng phụ nữ là những người mua sắm tích cực nhất trên nền tảng trong các danh mục sản phẩm như đồ gia dụng và hàng tiêu dùng nhanh khác. Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn, Shopee tìm cách tận dụng nền tảng của họ để khuyến khích thành viên gia đình thực hiện các cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa thông qua các hoạt động mang lại trải nghiệm thú vị, cá nhân hóa và tương tác cho khách hàng.
Trong thời gian diễn ra chiến dịch, người tiêu dùng ở mỗi thị trường có thể tham gia các hoạt động và nội dung đa dạng, độc quyền, giúp truyền cảm hứng để các thành viên trong gia đình khám phá lại niềm vui khi giải quyết việc nhà cùng nhau như Livestream, chơi mini-game, hoặc săn các deal độc quyền của P&G trên Shopee.