“Không gian vô hình” là xu hướng thiết kế thứ ba trong chuỗi năm xu hướng được giới thiệu trong ấn bản Colour FuturesTM 2015 – Xu Hướng Màu Sắc 2015 của nhãn hiệu sơn Dulux thuộc Tập đoàn AkzoNobel.
Trong cuộc sống hiện đại và đô thị hóa, dân cư tập trung đông đúc thì các không gian sống ngày càng trở nên giới hạn, chúng ta bắt đầu trân trọng và tận dụng tối đa những khoảng không mà trước đây thường bị bỏ qua. Những không gian vốn thừa thãi và không hữu dụng được khám phá dưới một góc nhìn mới.
Ý tưởng chính trong xu hướng thiết kế “Không gian vô hình” không nằm ngoài nhu cầu thực tế đó. Thiết kế nội thất trong xu hướng này giúp tận dụng tối đa tiềm năng của không gian: có thể là tầng gác lửng, hành lang hay chỉ là góc hẹp dưới cầu thang. Tương tự như thế, các kỹ thuật trang trí tập trung sự chú ý vào những khoảng không gian hay vật dụng mà trước đó thường bị lướt qua. Hoặc sử dụng các kỹ thuật 3D và đánh lừa thị giác nhằm mở ra những không gian mới bằng cách thu hút ánh nhìn của ta vào chúng.
Hiệu ứng này càng phát huy hiệu quả hơn khi kết hợp cùng màu sắc. Ví dụ khi sử dụng các sắc độ sáng tối cùng nhau sẽ tạo ra chiều sâu trong không gian ba chiều, khiến có cảm giác toàn bộ không gian trông thoáng, rộng hơn dù thực tế kích thước vẫn không đổi. Với sự kết hợp nhiều màu sắc tinh tế, bảng màu này chọn ra ba nhóm màu khác nhau để khai thác: xanh xám, xanh kaki và hồng trung tính. Với ba tông màu ở từng nhóm để chọn lựa, cộng thêm màu trắng, những sắc độ khác nhau của cùng một màu có thể kết hợp để tạo ra hiệu ứng âm bản hay những sắc thái khác nhau trong cùng một sắc độ cho một khung cảnh đa dạng hơn nhưng đồng thời rất hài hòa và đẹp mắt.