Nhiều người than thở, bây giờ quảng cáo khắp mọi nơi. Mở trang chủ Facebook chẳng hạn, có ngày toàn thông tin giảm béo với đủ các loại công nghệ và những cam kết rất dễ làm xiêu lòng khách hàng với đủ kiểu clip chân dung người thật, việc thật. Có ngày toàn đèn trang trí các kiểu… Nhà đất thì khỏi nói, quảng cáo thường toàn lời có cánh.
Một dạo, dân tình ta thán việc bảo mật thông tin. Nếu search Google sản phẩm gì là y như rằng mở Facebook thấy toàn sản phẩm đó trên News Feed. Như có ma xó vậy. “Nó” biết hết trong điện thoại hay máy tính của mình chăng? Nhưng riết rồi người ta cũng quen, thấy cũng vô hại. Ai thích thì đọc quảng cáo, không thì lướt qua. Rồi làn sóng bán hàng online trên Facebook ngày càng nở rộ như nấm sau mưa. Chẳng biết anh “phây” kiếm lợi được bao nhiêu nhưng mua hàng online cũng lắm chuyện dở khóc, dở mếu. Mua hàng qua mạng tức là lấy chữ “tín” làm trọng, thuận mua vừa bán, tôi tin bên anh bán hàng đúng như cam kết, vậy mà có người “la làng” rằng, mua cái áo khoác vì thấy hình trên “phây” đẹp quá, đến khi nhận hàng không đúng như quảng cáo, chất liệu mỏng, màu sắc không tươi… Gọi trả thì bên kia ầu ơ ví dầu. Thôi, coi như bài học kinh nghiệm. Mà có kinh nghiệm được đâu. Vài tháng sau lại vấp phải cái ổ gà khác nữa. Một cái váy được quảng cáo giá rẻ vì xả hàng. Ai ngờ, tiền nào của ấy. Ngậm ngùi, không mặc ra đường thì đành mặc ở nhà.
- Xem thêm: Đừng suy diễn thông tin
Mỗi ngày trên Facebook bao nhiêu là clip quảng cáo live stream, nhiều nhất là quần áo may sẵn. Click vào thì có người trực sẵn sàng chat, mà dân bán hàng online mới giỏi “triệt buộc” khách ngay khi vào cuộc trao đổi: Chị lấy sản phẩm nào, kích cỡ ra sao, chị chọn màu đi nhé. Hỏi thêm sẽ nhận được những câu trả lời “đóng” (nhưng rất ngọt ngào). Vậy là bùi tai, cho số điện thoại, địa chỉ để gửi hàng. Người tỉnh táo thì bảo: “Hàng xem tận tay, thử lên, thử xuống còn chưa ưng ý, làm sao tin được hình ảnh hay clip”. Mới thấy thời đại công nghệ số, thông tin là hàng hóa có giá trị nhất. Gây được sự chú ý của người khác mới là hàng hóa quan trọng nhất. Người ta đánh giá thông tin trên số lượng like hay bình luận. Thậm chí còn kiếm ra tiền từ những lượt truy cập, như kênh YouTube chẳng hạn, từ đó hình thành nên những trang quảng cáo giúp tăng like. Gặp người khó tính, những trang kiểu này gây khó chịu và sẽ bị chặn ngay lập tức. Có người đăng status than phiền suốt ngày nhận được điện thoại chào dự án nhà, đất. Liền có người bình luận, chắc chắn rằng chị/anh có nhiều tiền gửi ngân hàng, thông tin tài khoản ngân hàng của anh/chị đều trở thành hàng hóa.
– Theo DoanhnhanPlus.vn