Hạ tuần tháng 11, có một sự kiện thu hút được sự quan tâm của nhiều kiến trúc sư, nhà thiết kế tại thủ đô, đó là BoConcept – thương hiệu nội thất toàn cầu đến từ Đan Mạch khai trương showroom mới tại Hà Nội, đánh dấu sự có mặt của BoConcept tại thị trường phía Bắc. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Kim Mølholm, Giám đốc BoConcept châu Á và cũng là cháu đời thứ ba của người sáng lập nên thương hiệu này.
Ông có thể giới thiệu đôi nét về thương hiệu BoConcept?
BoConcept ra đời vào năm 1952 tại Đan Mạch, do ông nội tôi sáng lập. Ông tôi khi ấy có một xưởng mộc nhỏ cùng với một người bạn và tầm nhìn của BoConcept đơn giản chỉ là tập trung để có sản phẩm chất lượng cao và có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Hai năm sau đó, ông tôi đã có một nhà máy riêng để sản xuất và từng bước phát triển vì có sản phẩm đẹp và chất lượng. Đến năm 1980, cha tôi gia nhập công ty và quyết định đưa BoConcept trở thành một thương hiệu quốc tế, chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng cao, thiết kế đẹp và dịch vụ tùy chỉnh, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị. Đến nay, BoConcept đã có mặt khắp các châu lục với 250 cửa hàng trên 60 quốc gia. Một điều tôi luôn tự hào là tầm nhìn của ông và cha tôi đã khẳng định sự đúng đắn và là giá trị cốt lõi cho đến ngày hôm nay.
Riêng về thị trường nội thất Việt Nam, ông có nhận định như thế nào?
Trước đây tôi từng có dịp đến đất nước các bạn nên giờ đây cảm nhận được sự thay đổi thật nhanh chóng, khi mà các dự án căn hộ được xây dựng với tốc độ cao, hình thành nên những đô thị hiện đại. Và dĩ nhiên, nhu cầu về mua sắm nội thất cũng tăng theo, tạo nên một thị trường đầy tiềm năng cho những thương hiệu nội thất. Hơn nữa, phong cách sống cũng thay đổi khi người dân chọn lựa cuộc sống đô thị hiện đại, cũng chính là điểm cốt lõi của chính thương hiệu BoConcept. Đó là sự phù hợp mà chúng tôi nhận thấy được.