Ngày 29-8, Huawei đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh các thị trường mới nổi khu vực châu Á – Thái Bình Dương theo chủ đề “Thị trường mới nổi, các cơ hội đang nổi lên”. Ông Zhou Jianjun – Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh hạ tầng mạng viễn thông của Huawei cho biết những người tiêu dùng trẻ tuổi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương hiện chiếm 51% dân số sẽ là động lực chính của các dịch vụ mới và cần được giải quyết từ ba khía cạnh chính, đó là các chính sách ICT, hệ sinh thái ngành và các giải pháp kinh doanh.
Tại các thị trường mới nổi, Huawei làm việc với các nhà khai thác để đưa ra một loạt các giải pháp kinh doanh sáng tạo với các tiêu chí “User +, Home +, Asset +, Efficiency +” trong các khía cạnh: (1) Triển khai nhanh băng thông rộng tại hộ gia đình và số hóa trong nhà để cải thiện phạm vi phủ sóng sâu và tăng trải nghiệm người dùng; (2) Tận dụng tối đa tài sản mạng hiện có và giải phóng tiềm năng trạm để tối đa hóa giá trị mạng và hiệu quả sử dụng băng tần; (3) Tăng hiệu quả hoạt động và bảo trì để mang lại lợi ích cho người sử dụng với các nguồn tài chính khác nhau, tạo sự kết nối giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, cũng như sinh kế của người dân; (4) Tối ưu hóa tài sản băng tần bằng cách đám mây hóa các nguồn tài nguyên tần số để tối đa hóa hiệu quả băng tần đồng thời giúp các nhà khai thác thực hiện triển khai mạng linh hoạt và cung cấp trải nghiệm người dùng hàng đầu.