Từ cửa hàng của Louis Vuitton ở Tokyo đến sang trọng của Dolce và Gabbana hàng đầu Rome tại Ý – Đây là 9 cửa hàng xa xỉ tuyệt đẹp nhất trên thế giới.
Cửa hàng thời trang là một thế giới của riêng họ. Nhiều như nội dung bên trong trêu ngươi những gì lôi kéo bạn cho trải nghiệm mua sắm là dinh thự chứa tất cả sự tuyệt vời. Các cửa hàng sang trọng đã biến thành tác phẩm nghệ thuật nhờ nhiều hãng thời trang kêu gọi các nhà thiết kế nổi tiếng thiết kế các cửa hàng sang trọng của họ. Những sự hợp tác thành công và siêu tuyệt vời này đã dẫn đến một số cửa hàng không thể quên trên khắp thế giới trông giống như những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Chúng tôi đang khám phá mối quan hệ tuyệt vời giữa các thương hiệu thời trang và các kiến trúc sư nổi tiếng bằng cách đi sâu vào các cửa hàng sang trọng được thiết kế đẹp nhất trên khắp thế giới:
[9]
Aspesi, Milan
Trái ngược hoàn toàn với cửa hàng D&G là cửa hàng Aspesi nằm trong khu mua sắm Duomo rất có uy tín của thành phố. Cửa hàng rộng 6,458 sq.ft.store nằm trên hai tầng dưới của một văn phòng ngân hàng cũ.
Nhà thiết kế, Dordoni Architetti, đã biến nơi này thành một không gian hiện đại và thanh lịch bằng cách sử dụng bảng màu chiết trung của các vật liệu như plexiglass, đá, PVC và thép. Triết lý không logo và tinh thần độc đáo của thương hiệu vẫn còn nguyên vẹn với việc sử dụng nhiều đá khảm và nhiều đồ nội thất bằng kim loại lấy cảm hứng từ công nghiệp khác nhau.
[8]
Aesop, Trung tâm London
Có điều gì đó ngoạn mục về cửa hàng Aesop ở trung tâm London , được thiết kế bởi đạo diễn phim Luca Guadagnino. Cho dù đó là các tấm theo phong cách Boiserie, ô cửa lớn có khung bằng đá cẩm thạch hay đá cẩm thạch màu hồng tạo vẻ huyền bí, cửa hàng Piccadilly Arcade của Aesop đều thể hiện một cách hiệu quả tính vật chất của các tòa nhà cổ kính của thành phố.
Trong khi khu vực cửa hàng ở tầng trệt được cố định bởi hai khối đá cẩm thạch thô, thì tầng đầu tiên có thể lên tới bằng cầu thang ẩn một phần được hoàn thiện với các bậc thang dát bằng đá cẩm thạch và lan can bọc da. Aesop Piccadilly Arcade là cửa hàng thứ 16 mà thương hiệu này đã mở tại London
[7]
Issey Miyaki Osaka
Nhà thiết kế người Nhật Shingo Noma đã tạo ra nội thất của cửa hàng Issey Miyake ở khu phố Minamisemba của Osaka. Không gian có một sự rung cảm kỳ lạ nhờ những bổ sung như chỗ ngồi hình thanh xà phòng và giá treo quần áo giống như ống. Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ lịch sử thương mại hàng hải lâu đời của Osaka. Để giữ đúng chủ đề, một tác phẩm điêu khắc bằng bạc bốn ngạnh giống như tay cầm của một vòi truyền thống đã được gắn trên mặt tiền.
Hãy quan sát kỹ hơn và bạn sẽ thấy những đường ống giống như đường ống hỗ trợ các bàn trưng bày, tất cả đều có mặt bàn màu trắng, bóng – gần như gợi nhớ đến lớp lót bên trong của bồn tắm hoặc bồn rửa. Cửa hàng có biệt danh Issey Miyake Semba.
[6]
Burberry Shenzhen, Trung Quốc
Thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng của Anh đã đầu quân cho công ty truyền thông xã hội lớn nhất Trung Quốc Tencent để cung cấp một cửa hàng gây tiếng vang cho danh tiếng công nghệ ngày càng tăng của Thâm Quyến. Thiết lập công nghệ tiên tiến này mở rộng tính hiện đại cho trải nghiệm mua sắm cũng như người mua hàng sử dụng WeChat, một ứng dụng truyền thông xã hội và nhắn tin của Trung Quốc, để tương tác với cửa hàng. Người mua sắm có thể đặt một trong ba phòng thử đồ theo chủ đề, chọn trước quần áo và chơi nhạc của riêng họ trong khi thử.
Bên cạnh 10 phòng trong cửa hàng, cửa hàng còn có màn hình cửa sổ tương tác, mỗi phòng có một chủ đề khác nhau như Burberry Animal Kingdom, Reflections và Thomas Burberry Monogram. Hai bên là quán cà phê Thomas có màu be bóng cao với gương mài vát cạnh, mảng tường họa tiết động vật và nhiều lớp rèm màu cát.
[5]
Phố Hermes Omotesando, Tokyo
Trên Phố Omotesando danh tiếng của Tokyo , là cửa hàng Hermès do studio RDAI của Paris thiết kế. Cửa hàng rộng 488 mét vuông là cửa hàng Hermès có diện tích tự do đầu tiên ở Tokyo và chịu ảnh hưởng nhiều từ các khía cạnh của thiên nhiên và văn hóa Nhật Bản. Cửa hàng được bao bọc trong một màn hình hình học được làm từ các mảnh thép không gỉ màu đồng và các màn hình cửa sổ nhỏ được hợp nhất vào tấm ốp hoa văn, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng đồ đá vào ban đêm.
Khi bước vào bên trong cửa hàng, bạn sẽ thấy nhiều đá xanh có hai sắc độ giống như tấm chiếu tatami của Nhật Bản. những kệ gỗ nổi, những bức tường được ốp gỗ và cầu thang ấn tượng góp phần tạo nên những nét kiến trúc nổi bật nhất của cửa hàng. Một tác phẩm điêu khắc bằng tre treo lơ lửng của nghệ sĩ Nhật Bản Shoryu Honda là một điểm nhấn khác của cửa hàng.
[4]
Prada Boutique Aoyama, Tokyo
Các kiến trúc sư Thụy Sĩ Herzog & de Meuron là bộ óc đằng sau tòa nhà sáu tầng của Prada nằm ở quận Aoyama và nổi tiếng là một trong những công trình kiến trúc dễ nhận biết nhất của thành phố.
Tòa nhà trông giống như một chồng các khối kính và khách thường ghé vào cửa hàng chỉ với mục đích ngắm nhìn tòa nhà. Bên trong, mọi dòng sản phẩm do Prada sản xuất đều có thể được tìm thấy ở đây, từ quần áo nam và nữ đến quần áo thể thao và nước hoa, biến nó trở thành cửa hàng hàng đầu lớn nhất ở Nhật Bản.
[3]
Louis Vuitton, Ginza
Đầu năm 2021 chứng kiến sự ra mắt của cửa hàng hàng đầu đặc biệt của Louis Vuitton tại khu mua sắm Ginza của Tokyo với mặt tiền và nội thất lộng lẫy của kiến trúc sư Peter Marino. Cửa hàng trải rộng trên 4 tầng và có sảnh dành cho khách hàng VIP gây ấn tượng mạnh với người qua đường với mặt kính bên ngoài mô phỏng sóng nước phản chiếu ánh kim.
Ý tưởng tương tự cũng được lặp lại bên trong với một tác phẩm điêu khắc khổng lồ của một con sứa và được trang bị cầu thang với phong cách gợn sóng tương tự. Ai có thể nghĩ rằng những từ như thơ mộng, lấp lánh, vui tươi và nhịp nhàng lại có thể được sử dụng cho một tòa nhà? Louis Vuitton cho biết: “Vẻ ngoài rất hiện đại của tòa nhà giải thích sự phản xạ của nước như một hiện tượng vật chất.
[2]
Dior, Seoul
Thành thật mà nói, cửa hàng mới của Dior ở Seoul , được tạo ra bởi kiến trúc sư Christian de Portzamparc và Peter Marino thậm chí trông không giống một tòa nhà. Bên ngoài sử dụng các tấm sợi thủy tinh màu trắng điêu khắc để mô tả chuyển động linh hoạt của quần áo được tạo ra trong Nhà hàng thời trang cao cấp của Dior ở Paris.
Ngoài những thứ thời trang tốt nhất, tòa nhà còn có quán cà phê Dior phục vụ các món ăn đặc trưng của Pháp dưới dạng bánh hạnh nhân và bánh ngọt của nhà sản xuất bánh kẹo Pierre Hermé. Peter Marino đã tận dụng rất nhiều bức tường gương và những chiếc đèn cầy phủ vải để đi cùng với sàn lát gạch đơn sắc. Nội thất bóng loáng sang trọng nhờ các tấm kính giúp lấy sáng tự nhiên cho các tầng của cửa hàng. Phòng trưng bày và Phòng chờ VIP nằm trên tầng ba.
[1]
Dolce & Gabbana, Rome
‘Khi ở Rome, hãy làm như người La Mã làm’; Tuyên bố này mô tả chính xác cửa hàng D&G bậc nhất được tạo ra bởi studio kiến trúc Carbondale. Nó không chỉ được đặt trong một cung điện thế kỷ 16 ở quảng trường La Mã nổi tiếng Piazza di Spagna, mà cửa hàng Dolce & Gabbana còn lưu giữ bên trong một bức bích họa kỹ thuật số hóa.
Bức bích họa mô tả những đám mây màu phấn cuồn cuộn, anh đào và các vị thần Hy Lạp cổ đại Hercules và Athena được tạo ra bởi studio sáng tạo Pastor / Placzek có trụ sở tại Paris. Ấn tượng như mái nhà, các tầng cũng thu hút người mua sắm với các bức tranh ghép hình tròn được gắn vào các tầng bóng cao và ghi các từ thiên đường, tình yêu và vẻ đẹp.