Hơn 270 cửa hàng tại 64 quốc gia trên khắp thế giới, 5.000.000 lượt khách ghé thăm quan, 500.000 khách hàng mỗi năm. Với những con số ấn tượng đó, BoConcept được đánh giá là một trong những thương hiệu nội thất có hệ thống rộng khắp trên thế giới. Chuyện của BoConcept là chuyện của một hướng đi khác biệt.
Tại Việt Nam, BoConcept có bốn cửa hàng ở những quận trung tâm và khu vực đang phát triển tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Gia nhập thị trường Việt Nam cách đây tám năm thông qua Công ty AKA, một công ty hàng đầu và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, cũng đang sở hữu và kinh doanh các thương hiệu đình đám như Nhà Xinh, Calligaris hay Bellavita.
BoConcept ra đời cách đây 66 năm tại đất nước Đan Mạch, nơi được biết đến với phong cách Scandinavian trứ danh. Sự lan truyền của phong cách này trên thế giới cũng kéo theo sự phát triển của những thương hiệu nội thất Bắc âu. BoConcept đã từng bước thiết lập vị trí của mình trên thị trường thế giới bằng những chiến lược thông minh và nỗ lực tạo ra giá trị khác biệt. Và đối với ngành nội thất, không có gì khác bằng đầu tư vào mảng thiết kế sản phẩm.
Một trong những vấn đề của thiết kế sản phẩm nội thất, đó chính là sáng tạo và giá trị cốt lõi được duy trì. Sự lựa chọn những nhà thiết kế hàng đầu như Karim Rashid, Morten Georgsen, Nendo… đảm bảo cho BoConcept những yếu tố sáng tạo trong sản phẩm với tính năng mới mẻ, kiểu dáng phong phú và vật liệu đa dạng. Những ý tưởng của nhà thiết kế đưa ra đều dựa trên giá trị cốt lõi cơ bản của BoConcept, và điều này được chú trọng hơn bao giờ hết, được thử nghiệm và đánh giá rất nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường. Nhiều nhà thiết kế yêu thích làm việc với BoConcept bởi họ cùng đồng cảm về chủ nghĩa tối giản, khi mọi chi tiết trong thiết kế dù là nhỏ nhất đều phải có mục đích và mang lại lợi ích cho người dùng.
Giá trị cốt lõi ở tính thông minh về sản phẩm, khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng và đặc biệt là phong cách thiết kế ấn tượng không lẫn vào đâu. Những thiết kế nội thất của BoConcept mang tính đương đại, phù hợp với phong cách sống của cư dân đô thị, mang đến sự hài hòa giữa những món đồ nội thất và không gian sống của họ. Những sản phẩm như sofa, bàn ăn, giường, ghế, hệ thống tủ kệ dựa trên cùng một concept tổng thể nên rất dễ dàng để đi chung với nhau trong cùng một không gian. Khi nhiều sản phẩm được yêu thích trong một thời gian dài, BoConcept sẽ làm mới bằng sự phong phú về vật liệu và màu sắc.
BoConcept đã làm rất tốt để trở thành một thương hiệu toàn cầu, sự cầu toàn trong mọi chi tiết là chìa khóa chiến lược. BoConcept thể hiện sự đồng bộ về mặt thương hiệu bằng việc quản lý thông minh hệ thống nhận diện khắp thế giới, các cửa hàng được trưng bày và sắp đặt theo tiêu chuẩn chung và được kiểm tra, đánh giá thường xuyên cũng như tham dự các cuộc thi hằng năm để chọn ra cửa hàng ấn tượng nhất.
Và chuyện của BoConcept là chuyện của thương hiệu phong cách sống, cung cấp giá trị về sản phẩm đồng bộ, sáng tạo và khác biệt, cùng khả năng làm thương hiệu mang tính toàn cầu nhưng phù hợp với từng quốc gia.