“Sơn TOA không chỉ định hướng là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường mà còn mang đến hạnh phúc cho mọi người – We paint happiness. Đó là hạnh phúc của khách hàng khi được sử dụng sản phẩm chất lượng và giá cả tốt nhất. Đó là hạnh phúc của nhân viên khi giấc mơ nhỏ trở thành hiện thực, được thăng tiến và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công việc. Và đó là hạnh phúc của thế hệ tương lai Việt Nam phát triển tốt hơn nhờ những nỗ lực của sơn TOA đã đóng góp vào lĩnh vực y tế và giáo dục trong những năm qua”, ông Udom Parichartwutthikul, Tổng giám đốc Công ty Sơn TOA Việt Nam chia sẻ. Người anh cả của gia đình TOA Việt Nam luôn gây ấn tượng với phong cách thân thiện, gần gũi. Ông đã làm việc tại TOA gần 15 năm, trải qua nhiều vị trí từ nhân viên bán hàng đến quản lý cấp cao tại Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Malaysia. Với sự dẫn dắt của ông, TOA Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng với doanh số hàng triệu USD.
Chào ông, sau bảy năm sống và làm việc ở Việt Nam, ông đã quen với cuộc sống ở đất nước chúng tôi rồi chứ?
Xin cảm ơn. Tôi rất thích cuộc sống dễ chịu, an toàn ở Việt Nam và xem đất nước này là quê hương thứ hai của mình. Tôi cũng rất gắn bó với đội ngũ nhân viên của TOA Việt Nam, thậm chí tôi còn xem mình là một người Việt giống như họ vì tôi đã thật sự hòa nhập văn hóa bản địa.
Còn môi trường kinh doanh và tiềm năng phát triển của thị trường thì sao, thưa ông?
Thị trường đầy tiềm năng và môi trường kinh doanh khá thuận lợi nhờ những chính sách phát triển kinh tế, khuyến khích đầu tư phù hợp của chính phủ. Trong thời gian tới, thị trường sẽ phát triển tích cực hơn vì Việt Nam đã hoàn thành ký kết nhiều hiệp định tự do thương mại lớn. Bên cạnh đó, với tốc độ tăng trưởng ngành sơn trung bình lên đến 10%/năm cùng với sự cạnh tranh của hơn 600 doanh nghiệp sản xuất sơn trong và ngoài nước nên thị trường sơn sẽ ngày càng trở nên sôi động. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp trong ngành vật liệu xây dựng nói chung và trong ngành sơn trang trí nói riêng phải không ngừng vận động, thường xuyên cập nhật xu hướng của thị trường để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm cao, đòi hỏi sơn trang trí ngoài chức năng là chất phủ làm đẹp cho bề mặt tường còn phải đáp ứng được tính năng thiết yếu như chống kiềm tốt, chống thấm nước, chống rong rêu, nấm mốc… Với những đặc tính về khí hậu như vậy, cùng với sự phát triển về lĩnh vực xây dựng, bất động sản, Việt Nam là một thị trường đầy sôi động và tiềm năng cho lĩnh vực sơn trang trí. Ngoài các công ty thuộc tập đoàn lớn trên thế giới và khu vực đang khai thác trên thị trường Việt Nam, ngày càng nhiều công ty nội địa cũng đang dần gia nhập thị trường đầy sôi động này. Từ đó có thể thấy, sức hút của thị trường Việt Nam ngày càng nóng dần lên và đây là cuộc chạy đua cả về chất lẫn về lượng.
Những năm gần đây, ngành vật liệu xây dựng nói chung có nhiều khởi sắc. Thị trường bất động sản có những chuyển biến tích cực, cả ở phân khúc căn hộ, chung cư cao cấp, lẫn phân khúc căn hộ thương mại giá rẻ và trung bình. Đặc biệt, với những công trình dân dụng, người tiêu dùng ngày càng thông minh khi lựa chọn những vật liệu xây dựng không chỉ có chất lượng cao, của những thương hiệu uy tín, mà còn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn xanh, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.
Tiêu chuẩn xanh có phải là xu hướng chung của ngành sơn hiện nay không?
Đúng vậy, tiêu chuẩn xanh hiện là xu hướng của ngành sơn trang trí nói riêng cũng như ngành vật liệu xây dựng nói chung. Các nhà sản xuất đều chú trọng đến việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm “xanh”, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường. Vì vậy, các dòng sơn từ phân khúc trung cấp đến siêu cao cấp của sơn TOA Việt Nam luôn đáp ứng tiêu chí: không chứa APEO và Formaldehyde, không chứa chì, thủy ngân và ít hàm lượng chất hữu cơ bay hơi. Vì chúng tôi quan niệm rằng sơn không chỉ là chất phủ trang trí bề mặt tường, mà còn bảo vệ được người sử dụng bên trong ngôi nhà, giúp họ có môi trường sống an toàn.
Mặt khác, sự phát triển của các phương tiện thông tin đại chúng cũng hỗ trợ người tiêu dùng trong việc so sánh về giá cả, chất lượng. Vì vậy, những sản phẩm chất lượng vượt trội mà giá thành hợp lý sẽ được dùng nhiều, chẳng hạn như sơn nước nội và ngoại thất TOA 4 Seasons, cặp đôi sơn nước cao cấp TOA NanoShield và TOA NanoClean, bộ đôi sơn nước siêu cao cấp SuperShield và SuperShield DuraClean A+…
Là thương hiệu đi đầu ứng dụng công nghệ, ông có thể giới thiệu một vài công nghệ mới được ứng dụng vào sản phẩm sơn TOA hiện nay?
Hiện nay, hầu hết các dòng sản phẩm từ cao cấp đến siêu cao cấp của sơn TOA luôn ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trên thế giới như Tripple Titanium Protection bảo vệ ba lần, Self-Cleaning Technology (công nghệ tự làm sạch) và gần đây nhất là công nghệ Ti-PureTM từ Hoa Kỳ được áp dụng trong sơn nước ngoại thất siêu cao cấp SuperShield nâng khả năng bảo vệ công trình lên đến 15 năm – thời gian bảo vệ dài nhất so với các sản phẩm sơn ngoại thất khác trên thị trường hiện nay. Sơn TOA Việt Nam đã ứng dụng nhiều công nghệ khác nhằm đảm bảo cho sức khỏe và an toàn của người dùng như công nghệ kháng khuẩn Microban và công nghệ lọc không khí Air Detoxify trong sơn nước nội thất siêu cao cấp SuperShield DuraClean A+, có khả năng kháng khuẩn cao và độ chùi rửa gấp 20 lần so với các loại sơn thông thường. Hay việc ứng dụng công nghệ Nano và Teflon trong bộ đôi sản phẩm sơn nước ngoại thất cao cấp TOA NanoShield và sơn nước nội thất cao cấp TOA NanoClean với khả năng chống thấm, chống bám bẩn và kháng khuẩn lên đến 99,9%…
Ở đầu câu chuyện, ông có nói đến phương châm “We paint happiness – Chúng tôi sơn hạnh phúc” thật ấn tượng. Ông có thể chia sẻ nhiều hơn về câu chuyện này?
Niềm hạnh phúc mà chúng tôi muốn nói đến chính là hạnh phúc của khách hàng lẫn của cộng đồng nói chung. Khách hàng hạnh phúc khi sử dụng những sản phẩm sơn TOA chất lượng cao với những công nghệ tiên tiến nhất. Họ cũng được sống trong môi trường xanh vì sơn TOA rất an toàn, thân thiện với môi trường.
Chúng tôi còn mang hạnh phúc đến với cộng đồng thông qua các hoạt động cộng đồng với kinh phí lên đến hàng tỉ đồng, chẳng hạn như tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhằm sơn sửa lại các cơ sở vật chất của trường học, bệnh viện, nhà văn hóa… hay trao tận tay những phần quà ý nghĩa đến các em nhỏ trong chương trình “Sơn hạnh phúc – Vẽ yêu thương”… Không dừng lại ở đó, sơn TOA sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, mang tình yêu thương đến khắp mọi miền, mọi nhà qua nhiều chương trình ý nghĩa trong thời gian tới. Vì mục tiêu của sơn TOA không chỉ là một trong ba thương hiệu sơn hàng đầu tại thị trường Việt Nam mà còn là doanh nghiệp mang lại hạnh phúc thật sự cho mọi người.
Cảm ơn ông về những chia sẻ trên.
– Ảnh Tư liệu của khách hàng