Từ ngày 25-3 đến 25-5 năm nay, cửa hàng pop-up của Cartier tại Khách sạn Mandarin Oriental – một địa điểm độc đáo được bao quanh bởi 20ha vườn hoa thơm ngát ở ngay trung tâm thành phố Marrakech của đất nước Marocco – thường xuyên tấp nập khách hàng.
Ông Alessandro Patti – Giám đốc điều hành của Cartier tại khu vực châu Phi cho biết: “Cartier rất vinh hạnh được khai trương ở trung tâm của Marrakech cửa hàng đầu tiên của nhà Maison. Tại đây, Cartier có dịp phô diễn các sản phẩm sáng tạo của mình, đồng thời cũng để kỷ niệm tình cảm gắn bó lâu dài của chúng tôi với đất nước tuyệt vời này”.
Hai khu vực đã được tạo ra xung quanh boong đặt trên hồ trung tâm của khách sạn. Một bên là cửa hàng và các bell-boy của Cartier. Ở bên còn lại, sân thượng được thiết kế cho khách để nghỉ ngơi và tận hưởng từng khoảnh khắc khi đến đây.
Trên các bức tường của cửa hàng, kiến trúc black-lit mashrabiya có màu vàng đậm theo mô-típ truyền thống được trình bày theo cách thức hiện đại nhất bởi những bàn tay khéo léo của thợ thủ công nhằm gợi nhớ về mặt tiền của cửa hàng Casablanca.
Bên trong cửa hàng, nét sang trọng và tinh tế đặc trưng của nhà Maison kết hợp khá hài hòa với các quy chuẩn biểu trưng của nghề thủ công Marocco qua thảm berber, tường tataoui, đồng thau và đèn lồng kim loại.
Ở trung tâm của sân thượng là một bàn bóng bàn được Cartier thiết kế đặc biệt. Trong khung cảnh độc đáo như vậy, khách đến có thể cảm nhận được những sáng tạo mang tính biểu tượng của Cartier qua bộ sưu tập Love, Juste Un Clou, Panthère và Santos. Đó là sự pha trộn tinh tế giữa ý tưởng của nhà thiết kế cùng các chất liệu, màu sắc và ánh sáng, thể hiện một vẻ đẹp làm say lòng người. Mời các độc giả cùng khám phá những nét đặc trưng của Cartier qua những hình ảnh đi kèm bài viết này.