Cuối tháng 5 vừa qua, Frette – thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm vải dệt hàng đầu thế giới từ nước Ý đã cho ra mắt bộ sưu tập Xuân-Hè 2018 của hãng. Đồng thời, phiên bản giới hạn toàn cầu năm 2018 mang tên “Allure of the Brocade” (Sức quyến rũ của thổ cẩm) cũng được giới thiệu trong chương trình này.
Cảm hứng từ tinh thần tự do của thập niên 70 được truyền tải vào bộ sưu tập Xuân-Hè 2018 của Frette qua lăng kính của phong cách đương đại. Phong cách sống, đặc biệt là phong cách thời trang của thời kỳ này được ẩn dụ trong những họa tiết hình học, hoa chintz, lá cọ, hình khối trừu tượng… khơi dậy một sự táo bạo đầy sức quyến rũ. Bên cạnh đó, sự xa hoa, sang trọng và cảm giác thư giãn tối đa vẫn luôn luôn hiện diện ở các sản phẩm của Frette, bật lên từ cách hòa phối màu sắc đầy trang nhã và những mũi thêu hoàn hảo trên nền chất liệu cao cấp. Với bộ sưu tập Xuân-Hè 2018, showroom Frette trở thành một “bảo tàng”, và mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật, tôn vinh tinh hoa của những năm 70.
Bộ sưu tập giới hạn toàn cầu “Allure of Brocade” – Ấn tượng với sức quyến rũ của thổ cẩm
Bộ sưu tập này là câu chuyện về những đường nét truyền thống được chắt chiu một cách tinh xảo bằng kỹ thuật hiện đại. Thổ cẩm đã có mặt từ rất lâu nhưng chưa bao giờ thôi làm mê hoặc những người yêu cái đẹp bởi sự mạnh mẽ trong màu sắc, họa tiết và khả năng biến hóa đa dạng. Với bộ sưu tập này, Frette chọn màu xanh lá pha vàng (acid green) và màu xanh ngọc là chủ đạo. Tác phẩm dành riêng cho sự khao khát vượt qua những tiêu chuẩn và luật lệ thông thường. “Allure of Brocade” chỉ có 99 bản trên toàn thế giới, mỗi bản được đánh số riêng.
Thành lập từ năm 1860, Frette đã có lịch sử hơn 150 năm với những bộ sưu tập tinh xảo, mang triết lý thiết kế độc đáo, chất liệu cao cấp đã giành được sự quan tâm, yêu mến của giới mộ điệu. Những khách hàng đầu tiên của Frette bao gồm nữ hoàng Margherita của xứ Savoy và hơn 500 khách hàng thuộc dòng dõi quý tộc, hoàng gia khác tại châu Âu. Ngày nay, Frette có mặt ở những khách sạn, nhà hàng sang trọng bậc nhất, gồm Mandarin Oriental Boston, Paris Ritz, London Savoy, Peninsula Hongkong, Ritz-Carlton, Reverie Saigon. Từ ba năm trở lại đây, Frette đã có mặt tại Việt Nam qua sự phân phối của Eurasia Concept.
_______
Showroom Frette
Tòa nhà Times Square, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi,
P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
_______