Vào ngày 22-3-2019, Chanel đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Seoul. Đây là cửa hàng thứ 10 của Ngôi nhà huyền thoại, đánh dấu sự có mặt lâu đời của Chanel tại Hàn Quốc.
Nằm trong khu phố Cheongdam-dong cao chót vót, tòa nhà bảy tầng rộng rãi, mới mẻ là điểm đến mua sắm với diện tích rộng 1.830m2.
Ba tầng dưới của cửa hàng danh tiếng này sẽ dành cho các sản phẩm của Chanel từ túi xách, giày dép, đồ nữ trang, kính mắt đến một số mặt hàng nước hoa, đồng hồ và trang sức cao cấp.
Tầng thứ 4 được sử dụng làm phòng tiếp tân, hai tầng trên và sân thượng là không gian cho các sự kiện và những buổi triển lãm đặc biệt.
Với cửa hàng mới này, kiến trúc sư Peter Marino và những cộng sự lâu năm của ông đã một lần nữa tái hiện phong cách hiện đại quyến rũ vượt thời gian của Chanel.
Sự sáng tạo không giới hạn đến từ các vật liệu đặc biệt được đưa vào kiến trúc và thiết kế nội thất.
Cửa hàng mang đến một hình ảnh mới cho Cheongdam-dong với mặt tiền màu đen táo bạo, gồm đá nham thạch và kính đen.
Mặc dù lớp kính mờ đục từ bên ngoài, ánh sáng tự nhiên vẫn xuyên qua lớp kính tỏa khắp phía trong cửa hàng.
Như một sự tiếp nối của mặt tiền, đá tiếp tục mở lối vào, đầu tiên là đá nham thạch trước khi chuyển sang đá xám. Chất liệu đá tiếp tục được nhìn thấy trên tất cả các tầng của cửa hàng.
Trên các bức tường của cửa hàng, 31 tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại đã được Peter Marino lựa chọn để nâng tầm thiết kế của cửa hàng, cùng với biểu tượng huyền thoại của ngôi nhà.
Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những tác phẩm này ngay từ những giây phút đầu tiên bước chân vào cửa hàng. Đó là tác phẩm của Pablo Reinoso, Paola Pivi hay các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như Lee Bul, lk-Joong Kang và Lee Ufan.
Các tác phẩm được kết hợp hài hòa với không gian, từ dưới lên trên, mang đến một sự chuyển đổi linh hoạt từ vũ trụ này sang vũ trụ khác.
Tất cả các sản phẩm trưng bày tại đây đều có sự kết hợp liền mạch với nhau. Tầng trệt là điểm đến của phụ kiện, bao gồm túi xách, đồng hồ, đồ trang sức cao cấp.
Liền kề là một không gian thư thái với một bức bình phong cho phép khách hàng tận hưởng một chút riêng tư trong khi thử những món đồ nữ trang yêu thích của họ.
Bước tiếp lên những cầu thang bằng đá trắng bóng loáng lên tầng 2, khách hàng khám phá thêm các phụ kiện và túi xách trong không gian rộng rãi hơn cùng với một tiệm giày chuyên dụng.
Ngước nhìn trần nhà cao vút bạn sẽ cảm thấy như đang đứng lọt thỏm trong một không gian rộng lớn đáng kinh ngạc.
Tầng thứ 3 của cửa hàng được dành riêng cho thời trang Ready-to-Wear với những kiểu túi và giày phù hợp theo mùa.
Với tinh thần tạo ra một bầu không khí mời gọi, mỗi vũ trụ được trang bị ghế sofa tùy chỉnh cũng như tuyển chọn đồ nội thất cổ, giống như chiếc giường ngủ từ nhà thiết kế nội thất huyền thoại người Pháp Jean-Michel Frank và “Anis Light” của Barshe Côme.
Trên sàn nhà, những chiếc thảm độc bản được đúc bằng vật liệu tự nhiên và tông màu trung tính góp phần tạo nên sự ấm áp cho không gian.
Tại đây, các phòng thay đồ có không gian rộng rãi. Trong đó khách hàng sẽ có cơ hội khám phá các bản in thạch bản của nghệ sĩ trừu tượng người Canada Agnès Martin và mực trừu tượng màu trắng trên giấy vẽ canson của Rémy Markowitsch.
Cửa hàng mới sẽ mở cửa với bộ sưu tập Xuân-Hè 2019, được giới thiệu tại Paris vào tháng 10-2018 trên một bãi biển tưởng tượng với bầu trời xanh, sóng nước vỗ lên cát giữa lòng Grand Palais.
Tại Chanel Flagship, Seoul, khách hàng sẽ tận hưởng những trải nghiệm khó quên thông qua các dịch vụ đặc biệt, các tác phẩm nghệ thuật và những sản phẩm đại diện cho sự sang trọng, thanh lịch và hiện đại của Chanel.