Đầu tháng 6, Tập đoàn Armani đã khai trương cửa hàng Giorgio Armani mới ở thành phố Florence. Cửa hàng mới có diện tích rộng 250m2 mỗi tầng, có chín cửa sổ mở ra tầm nhìn rộng khắp con phố được cho là thanh lịch nhất ở trung tâm thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử này.
Chính ông Giorgio Armani đã đưa ra ý tưởng thiết kế cửa hàng mới và thống nhất phương án thực hiện với đội ngũ kiến trúc sư, mà một trong những điểm mấu chốt là tôn trọng kiến trúc ban đầu của tòa nhà. Ông chia sẻ: “Florence thực sự là một ngã tư đường cho khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Tôi muốn tạo ra một cửa hàng phản ánh giá trị thẩm mỹ với một bầu không khí vừa thanh lịch, vừa ấm áp. Sự kế thừa của màu sắc trong các phòng khác nhau, sự sắp xếp cẩn thận của sản phẩm và không gian mới dành riêng cho dòng sản phảm làm đẹp mới sẽ mang lại cho khách đến trải nghiệm Armani điển hình: phong phú, đa nguyên, tinh tế và tự nhiên”.
Không gian rộng rãi, sáng sủa được chia thành nhiều phòng thông nhau qua cửa nối với nội thất có màu bạch kim trang nhã. Mỗi phòng được thiết kế theo một kiểu, hoàn toàn khác nhau dù cùng được gắn lụa trên tường và cửa sổ đều có rèm. Các đồ nội thất và đồ trang trí bằng kim loại màu bạch kim và nhựa thông có chung đặc điểm là hình dạng cong và góc bo tròn. Ghế ngồi, đèn, vật liệu ốp tường và thảm thuộc về bộ sưu tập Armani / Casa. Ngoài một khu vực dành riêng cho phụ kiện, của hàng còn dành một góc đặc biệt để trưng bày đồ trang điểm và nước hoa thuộc dòng sản phẩm làm đẹp Giorgio Armani.
Tối ngày 14-6 vừa qua, trong tuần lễ Pitti Immagine Uomo, lễ khai trương cửa hàng đã được tổ chức.