Không ít khách hàng ngạc nhiên và thích thú khi bước chân đến showroom của Malloca. Vì mọi người thường được biết đến Malloca là thương hiệu thiết bị nhà bếp được đăng ký bản quyền tại Tây Ban Nha, nổi bật với những sản phẩm bếp cao cấp phong cách châu Âu. Nhưng đến showroom, khách hàng lại được trải nghiệm không gian sống trong một ngôi nhà lý tưởng, từ phòng khách, phòng ngủ đến không gian bếp. Với hơn 500 chủng loại về nội thất, khách đến đây có thể tìm kiếm hầu như đầy đủ các thiết bị cần thiết cho tổ ấm của mình, chỉ trừ các thiết bị phòng tắm và vệ sinh. Chia sẻ về định hướng của thương hiệu Malloca, anh Trương Châu Tuấn, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị, cho biết:
Chúng tôi không chỉ bán một cái bếp, mà chúng tôi cung cấp cả concept về không gian sống. Chúng tôi xem khách hàng không chỉ là người mua hàng nội thất mà họ sẽ là người trực tiếp thiết kế cho tổ ấm của gia đình. Vì vậy, nhân viên tại showroom sẽ cùng khách hàng thảo luận để đưa ra các giải pháp đồng bộ cho không gian ngôi nhà.
Đầu tháng tới, chúng tôi sẽ ra mắt ứng dụng thiết kế design tool. Đây là phần mềm thiết kế mô phỏng hàng trăm mẫu không gian sống từ bếp, phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc với thiết kế rất đa dạng và được sắp đặt tinh tế, cùng màu gỗ thực tế từ các loại vật liệu MFC, Laminate, Acrylic, Veneer… Khách hàng có thể tự chọn các loại sản phẩm nội thất cùng màu sắc, chất liệu theo sở thích theo phong cách riêng. Chỉ tính riêng cho gian bếp, thiết bị nhà bếp Malloca sẽ mang đến cho khách hàng hàng trăm sự lựa chọn, từ máy hút mùi, bếp gas, bếp điện từ, máy rửa chén, máy sấy chén, lò nướng, lò vi sóng, lò hấp, máy pha cà phê, tủ bảo quản rượu, nồi chảo inox cho đến décor tủ bếp…
Là một trong những thương hiệu thiết bị nhà bếp hàng đầu tại Việt Nam, anh có thể chia sẻ đôi điều khó khăn trong ngành này?
Điều khó nhất trong lĩnh vực thiết bị nhà bếp này là chế độ bảo hành, chăm sóc hậu mãi. Vì dụng cụ nấu nướng rất quan trọng, khách hàng không thể chờ lâu khi xảy ra sự cố. Hơn nữa, khi mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay, một sự cố nếu không xử lý nhanh chóng, chu đáo có thể lan đi rất nhanh.
Tôi còn nhớ rằng mình quyết định làm việc cho Malloca cũng vì kinh nghiệm thực tế từ gia đình. Một ngày nọ, tôi tình cờ phát hiện rất nhiều sản phẩm nhà bếp của mình đều của thương hiệu thiết bị nhà bếp Malloca. Mẹ tôi không chỉ khen về chất lượng sản phẩm, mà còn “ưng ý” về dịch vụ bảo hành nhanh và chu đáo. Khi bếp có sự cố, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của hãng thường có mặt để xử lý trong vòng 24 giờ ở khu vực nội thành và 48 giờ ở khu vực ngoại thành. Ngoài ra, Malloca có chế độ bảo hành ba năm chăm sóc trọn đời. Theo đó, trong ba năm đầu, sản phẩm sẽ được sửa đổi tích cực khi có lỗi thuộc về nhà sản xuất. Hằng năm, đội ngũ kỹ thuật sẽ đến nhà thực hành bảo dưỡng bảo trì, tặng sản phẩm vệ sinh… Ấn tượng đẹp đó giúp tôi quyết định trở thành một thành viên của Malloca.
Vậy xu hướng thiết bị nhà bếp hiện nay thế nào, anh có thể chia sẻ một vài nét khái quát?
Cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì không gian sống của chúng ta cũng ngày càng ứng dụng công nghệ nhiều hơn, không gian bếp cũng không ngoại lệ. Xu hướng hiện nay chính là những căn bếp thông minh (Smart kitchen), đó là một căn bếp đầy đủ tiện nghi hiện đại được thiết kế tinh gọn, lưu trữ được nhiều thứ mà vẫn có được sự thoải mái tối ưu trong một diện tích khiêm tốn. Bởi vì nhà bếp không phải chỉ là nơi nấu ăn, mà là nơi cả gia đình quây quần bên nhau. Đó cũng là nơi người chủ nhà đón tiếp bạn bè thân quý.
Trong gian bếp thông minh, thiết bị nhà bếp Malloca không chỉ đẹp và tiện ích, mà còn có thể điều khiển bằng điện thoại thông minh, thậm chí là điều khiển bằng suy nghĩ hoặc đôi mắt nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tương lai. Mới đây, Malloca đã có sự hợp tác chiến lược toàn diện với hai tập đoàn hàng đầu tại châu Âu là Copreci (Tây Ban Nha) và Eurokera (Pháp). Copreci được biết đến là một công ty đa quốc gia, chuyên sản xuất và phát triển các sản phẩm linh kiện dành cho lĩnh vực gia dụng hàng đầu thế giới. Còn Eurokera vốn là nhà sản xuất tiên phong trên thế giới về các sản phẩm kính Ceramic và các bề mặt nấu ăn tiên tiến, đem đến những công nghệ vượt trội trong lĩnh vực nấu nướng. Mối quan hệ hợp tác toàn diện lần này sẽ mang đến cho khách hàng của chúng tôi những giải pháp nấu nướng thông minh dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, linh hoạt, có thể điều khiển bằng điện thoại thông minh.
Cũng từ hợp tác lần này, hai tập đoàn sẽ cung cấp cho chúng tôi những linh kiện bếp điện, bếp từ. Malloca sẽ lắp ráp tại nhà máy mới đầu tư và mở rộng tại Bình Dương với sự hỗ trợ thường trực về kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Copreci và Eurokera…
Vì sao Malloca không nhập khẩu nguyên sản phẩm mà phải xây dựng nhà máy lắp ráp quy mô lớn?
Thực ra, việc nhập khẩu nguyên sản phẩm chúng tôi đã thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng việc nhập linh kiện về lắp ráp trong nước sẽ có nhiều ưu thế hơn. Thứ nhất, chúng tôi có thể phục vụ những đơn hàng lớn trong thời gian ngắn. Việc đặt hàng thiết bị thành phẩm số lượng lớn như trước đây thường mất khá nhiều thời gian để hàng về đến Việt Nam, đó là chưa nói đến trường hợp hàng có sai sót kỹ thuật phải gởi trả lại nhà sản xuất và chờ đợi lô hàng mới. Thứ hai, việc nhập khẩu linh kiện giúp tiết kiệm đáng kể thuế nhập khẩu, từ đó người tiêu dùng Việt Nam sẽ có được những sản phẩm chất lượng, tiêu chuẩn châu Âu với chi phí hợp lý. Thứ ba, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những chiếc bếp đa dạng về thiết kế và phù hợp với thói quen nấu nướng của người Việt. So với thị trường châu Âu, thị trường Việt Nam đòi hỏi nhiều hơn về yếu tố mẫu mã. Chính vì vậy, những chiếc bếp nhập nguyên chiếc từ châu Âu có kiểu dáng, bề mặt khá đơn điệu, thường chỉ có hai màu trắng đen. Hiện Malloca đã đưa ra thị trường các mẫu bếp mặt chấm bi, mặt xước… để đáp ứng nhiều phong cách nhà bếp khác nhau. Hơn nữa, chúng tôi cũng nghiên cứu và tiến hành một số thay đổi trong cấu trúc để phù hợp với thói quen nấu nướng của phụ nữ xứ nhiệt đới này.
Có thể nói, chúng tôi luôn tìm kiếm những cơ hội hợp tác nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp nấu nướng thông minh trên nền tảng công nghệ tiên tiến. Chúng tôi cũng có niềm tin rằng những sản phẩm tiêu chuẩn thẩm mỹ và chất lượng cao, đến từ những nước châu Âu thanh lịch, hiện đại chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm nấu ăn tuyệt vời.
Cảm ơn anh về những chia sẻ trên.
- Hình ảnh Terik Phạm và tư liệu của khách hàng