Khai trương vào đầu tháng 1-2013 tại 143 Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM, showroom ADS là một địa chỉ không thể bỏ qua với những khách hàng đang có nhu cầu tìm mua các sản phẩm nội ngoại thất dòng hàng thiết kế với chất lượng và giá cạnh tranh. Là cửa hàng tiên phong của Liên minh Safurni – sự kết hợp của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (Hawa) và Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (Bifa) – các sản phẩm tại ADS đa dạng và được sản xuất đồng đều theo tiêu chuẩn hàng xuất khẩu. Từ những vật dụng lớn như tủ, giường, bàn ghế, ván lót sàn cho đến những chi tiết trang trí đều có thể được tìm thấy ở ADS.
Với không gian rộng gần 1.000m2, showroom trưng bày sản phẩm của các đơn vị như Scansia, Hiệp Long, Hố Nai, Bảo Hưng, Mifaco, Nguyễn Thanh, Việt Thành, Lavanto, Danh Mộc, Trường Lâm Thịnh, Edena. Điểm chung của hầu hết các đơn vị này là đã có tên tuổi trong lĩnh vực xuất khẩu nhưng chưa được biết đến nhiều tại thị trường nội địa. Đây là một điều đáng tiếc vì trong khi trên thế giới, vị thế đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam ngày càng được nâng cao (tăng 18% trong năm 2012 bất chấp khủng hoảng kinh tế) thì ngay tại thị trường nội địa, người tiêu dùng vẫn chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với dòng sản phẩm này. Những sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài lại có giá thành cao vượt quá tầm với của đại đa số người tiêu dùng. Trong khi đó, những đơn vị sản xuất hàng xuất khẩu lại có khả năng sản xuất những sản phẩm có chất lượng tương đương nhưng với giá thành cạnh tranh hơn.
Việt Nam có thế mạnh sản xuất những sản phẩm gỗ tự nhiên có độ tinh tế cao và được chế tác tỉ mỉ. Đây cũng là điểm dễ nhận thấy ở các sản phẩm được trưng bày tại ADS. Ngoài ra, vì showroom trưng bày sản phẩm của nhiều đơn vị khác nhau nên khách hàng cũng có nhiều lựa chọn về kiểu dáng và mẫu mã: từ phong cách hoa mỹ châu Âu, hoài cổ sang trọng cho đến những đường nét hiện đại ngẫu hứng. Hơn thế nữa, tại showroom ADS khách hàng có thể tìm thấy những xu hướng mới và thịnh hành nhất trên thế giới. Đây cũng là thế mạnh của các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu khi có nhiều cơ hội cập nhật để đưa ra các sản phẩm hợp thời. Có thể dễ dàng tìm được những bộ đồ gỗ được wash/cạo cước để có bề mặt mộc và nhám, xu hướng trang trí bằng họa tiết trái táo sau khi Steve Jobs qua đời hay những bức tượng Phật thể hiện trào lưu thiền của thế giới trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, hay thậm chí là họa tiết trái cherry được dự đoán là sẽ lên ngôi trong năm nay.
Ông Trần Việt Tiến – đại diện Liên minh Safurni cho biết: “Chúng tôi tự tin các sản phẩm của mình có khả năng thay thế và cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu. Đa số các đơn vị trong liên minh đều có dây chuyền sản xuất hiện đại với trình độ chuyên môn cao và không có sự phân cấp chất lượng giữa sản xuất hàng xuất khẩu hay sản xuất hàng nội địa vì các nhà máy chỉ sử dụng cùng một dây chuyền, một quy trình quản lý, các nguyên vật liệu hợp quy chuẩn. Hơn thế nữa, chúng tôi tin rằng đây là lúc mình có trách nhiệm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao”. Cùng với mức giá đó, trước đây người tiêu dùng có khi phải lựa chọn những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, hàng chợ của Trung Quốc. Điều này có thể “tạm ổn” trong giai đoạn người ta chỉ nhìn thấy cái mẫu mã trước mắt. Tuy nhiên, là những đơn vị sản xuất hàng xuất khẩu, chúng tôi hiểu một sản phẩm đạt yêu cầu phải được sản xuất bởi những quy trình đúng kỹ thuật, nguyên vật liệu an toàn cho sức khỏe. “Tốt gỗ và tốt cả nước sơn với giá cả cạnh tranh” là cam kết của Safurni với các sản phẩm của mình”.
- Ảnh D.Studio