Blum được biết đến là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện nội thất. Trong hơn mười năm phát triển tại thị trường Việt Nam, thương hiệu này từ một nhà cung cấp hàng phụ kiện nội thất chất lượng cao đã trở thành nhãn hiệu nổi tiếng trong ngành bếp và phụ kiện trên cả nước. Ông Martin Schiessl – Tổng giám đốc Công ty TNHH Blum Việt Nam – là người đã gắn bó với Blum trong mười năm qua và luôn tỏ ra háo hức với thị trường Việt Nam. Ông cho biết:
Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng, với dân số trẻ, năng động và tiếp thu công nghệ mới một cách nhanh chóng. Có đến hai thị trường chúng tôi có thể phục vụ, thứ nhất là thị trường đồ nội thất trong nước và thứ hai là thị trường nội thất xuất khẩu. Ở thị trường nội địa, chúng tôi sẽ góp phần định hướng thị trường để người tiêu dùng hiểu biết tốt hơn về nội thất nhà bếp nói riêng và đồ nội thất nói chung. Thị trường đồ nội thất xuất khẩu của Việt Nam phát triển thứ 2 trong khu vực châu Á. Con số này cho thấy nhu cầu về phụ kiện nội thất là không nhỏ và đây sẽ là một cơ hội lớn cho các thương hiệu phụ kiện nội thất nói chung.
Mặt khác, vai trò của người phụ nữ là đặc biệt quan trọng trong gia đình. Người phụ nữ nuôi nấng con cái, chăm sóc ngôi nhà và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Họ xứng đáng được sử dụng những sản phẩm chất lượng để công việc trong bếp hoàn hảo hơn.
Phải chăng vì quan tâm đến phụ nữ nên dù đưa ra nhiều giải pháp công nghệ cho cả ngôi nhà nhưng nhà bếp vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của Blum?
Đúng vậy. Chúng tôi quan niệm nhà bếp là nơi quan trọng nhất trong một ngôi nhà. Đây là nơi cả gia đình quây quần bên mâm cơm ấm áp và cũng là nơi gia chủ tốn nhiều chi phí nhất cho đồ nội thất. Vì vậy, chúng tôi luôn định hướng nhiệm vụ tạo ra những sản phẩm chất lượng nhằm mang lại những gian bếp đẹp và tiện nghi.
Như thế nào là một nhà bếp đạt tiêu chuẩn, thưa ông?
Không có căn bếp nào là tiêu chuẩn cả. Căn bếp to hay nhỏ không quan trọng, chỉ tùy theo sở thích và điều kiện của chủ nhân. Và với mỗi ngôi nhà, người kiến trúc sư đều có thể thiết kế nên một không gian bếp tiện nghi và thông minh với năm khu vực là: nơi dự trữ thức ăn, nơi dành cho chén bát và dụng cụ nấu ăn, nơi rửa, nơi chế biến thức ăn và nơi nấu nướng. Nếu được thiết kế tốt, tiện dụng, căn bếp sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian và làm bếp một cách hiệu quả.
Năm khu vực nói trên cũng chính là nội dung mà chúng tôi hướng đến để phát triển sản phẩm. Ở mỗi khu vực, chúng tôi đều đưa ra những sản phẩm đáp ứng tiện nghi và hiệu quả sử dụng nhất. Chẳng hạn ngăn kéo hình chữ U đặt nơi chậu rửa giúp tận dụng được không gian bên trái và bên phải chậu rửa, ngăn kéo âm bên trong giúp tăng thêm không gian để cất giữ các dụng cụ vệ sinh như miếng xốp rửa chén, túi đựng rác. Mục tiêu chính của Blum là phục vụ những sản phẩm chất lượng, thông minh để mang đến niềm vui cho người sử dụng.
Đâu là yếu tố quan trọng nhất trong ngành nội thất, một ngành không mấy dễ dàng trong những năm gần đây?
Dù trong lĩnh vực nào thì đổi mới vẫn luôn là yếu tố hàng đầu. Đổi mới là chìa khóa tồn tại của doanh nghiệp trong tương lai. Về chiến lược lâu dài thì đổi mới chính là sức mạnh cạnh tranh và cũng là chìa khóa để luôn giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, muốn đổi mới thì không thể thiếu những người nhân viên tận tụy. Vì việc tạo ra những sản phẩm mới, công nghệ đột phá thì đó là giá trị của nhân viên chứ không phải của ông chủ. Tôi gắn bó với Blum mười năm qua cũng vì đây là một môi trường làm việc hiệu quả với những người nhân viên tâm huyết và năng động. Và có Blum như hôm nay là nhờ đội ngũ nhân viên đồng lòng trên toàn hệ thống.
Xin ông chia sẻ đôi nét về xu hướng nội thất nhà bếp trong thời gian tới?
Đó là một xu hướng hoàn hảo trong chuyển động mà chúng tôi theo đuổi. Chúng tôi tạo ra một hệ thống ngăn kéo với chất lượng hoàn toàn êm mượt khi đóng lại cho đến hệ thống tay nâng giảm chấn và dừng lại được mọi điểm khi mở. Xu hướng nội thất mới sẽ biến việc đóng mở cửa tủ thành trải nghiệm cuộc sống và giúp người sử dụng thực sự thoải mái với mọi không gian trong nhà, đặc biệt là khu vực nhà bếp.
Hiện nay, công nghệ giảm chấn đã có mặt khắp nơi nhưng thời điểm năm 1993, Blum là doanh nghiệp tiên phong sáng chế ra sản phẩm được cho là không thể thiếu trong lĩnh vực nội thất hiện đại. Đặc biệt, chúng tôi là doanh nghiệp duy nhất có chế độ bảo hành trọn đời cho sản phẩm. Nhờ có hệ thống giảm chấn, đồ nội thất đóng thật nhẹ nhàng không gây ồn dù mạnh tay hay cửa tủ quá nặng. Tính năng giảm chấn được tích hợp sẵn trong sản phẩm tay nâng, bản lề và ray trượt, giúp đồ nội thất thuận tiện và đạt năng suất cao trong việc sử dụng, đặc biệt như việc mở ra dễ dàng, và tạo nên các trải nghiệm thú vị cho người dùng.
Ngoài ra, chúng tôi còn đưa ra xu hướng mặt tủ không tay nắm tự mở khi được chạm nhẹ với công nghệ TIP-ON BLUMOTION – sự kết hợp giữa công nghệ nhấn mở TIP-ON và công nghệ giảm chấn BLUMOTION. Gian bếp đẹp và tiện nghi với chuyển động mở của hộc tủ dễ dàng và chuyển động đóng nhẹ nhàng không gây ồn ngay cả khi tải nặng. Một cái chạm nhẹ bằng tay, hông hay đầu gối là đủ để hệ thống tay nâng, cánh cửa và các ngăn kéo tự động mở.
Blum đưa ra rất nhiều giải pháp hữu hiệu về nội thất, nhưng người dùng không chỉ muốn sử dụng sản phẩm tốt mà còn muốn một mức giá vừa phải để tầng lớp bình dân có thể tiếp cận…
Khi mới có mặt ở thị trường Việt Nam, chúng tôi chỉ phục vụ những người sẵn sàng chi mức giá cao để sở hữu một gian bếp cao cấp. Nhưng nay chúng tôi đã mở rộng thị phần, tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập vừa phải, với những sản phẩm cùng chất lượng nhưng khác chất liệu. Tôi nghĩ những sản phẩm Blum chất lượng có mức giá từ 6 triệu đến 7 triệu đồng sẽ vẫn làm hài lòng những người dùng biết coi trọng và thụ hưởng tiện nghi của gian bếp hiện đại.
Cảm ơn ông về những chia sẻ trên.
- Ảnh Hoàng Trưởng