Nằm ở chính giữa tuyến đường nối trung tâm TP. Hồ Chí Minh với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khách sạn 5 sao Eastin Grand Sài Gòn tạo dấu ấn riêng biệt giữa hàng trăm khách sạn cao cấp của thành phố với vị trí thuận lợi, chất lượng phục vụ hàng đầu và phong cách ẩm thực đặc sắc.
Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các khách sạn cao cấp ngày càng sôi động, ông Wayne Woods, Tổng quản lý Khách sạn Eastin Grand Saigon hào hứng chia sẻ với chúng tôi về tầm nhìn của ông với ngành lưu trú của Việt Nam nói riêng, và với toàn ngành du lịch nói chung.
Trước tiên, ông có thể chia sẻ lý do đã chọn Việt Nam làm nơi công tác và sinh sống sau nhiều năm làm việc tại Dubai và Úc?
Tôi đặc biệt đam mê ngành khách sạn từ sớm. Để học hỏi được nhiều nhất trong ngành này, tôi chọn cách liên tục thử thách bản thân mình trong những môi trường chuyên nghiệp, luôn tìm kiếm cơ hội làm việc tại những điểm đến mới. Hiện tại, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và có những thay đổi lớn về du lịch – khách sạn, tôi thực sự thấy rất hào hứng khi trực tiếp tham gia vào sự thay đổi này. Hơn nữa, Việt Nam là một đất nước có bề dày lịch sử phong phú, nhiều lợi thế về địa lý từ thành phố đến biển, từ chùa chiền đến vùng quê, nhiều danh lam thắng cảnh được thế giới biết đến như vịnh Hạ Long… Nếu biết tìm hiểu và tận dụng, tôi tin rằng mỗi người đều tìm thấy cơ hội của mình. Sau gần một năm công tác tại Việt Nam, tôi hoàn toàn hài lòng về quyết định nhận công tác ở đây.
Được biết, ông có hơn 20 năm làm việc trong ngành khách sạn và đã ở vị trí tổng giám đốc trong suốt mười năm qua. Với bề dày kinh nghiệm đó, theo ông, Việt Nam nên làm gì để có thể cạnh tranh về du lịch với các nước châu Á khác như Thái Lan hay Đài Loan?
Theo tôi, tiêu chí quan trọng bậc nhất đối với mỗi đất nước để thành công trong lĩnh vực du lịch chính là “khả năng tiếp cận du khách”. Bằng cách cấp visa tại chỗ khi du khách vừa đặt chân đến sân bay (áp dụng đối với nhiều quốc gia), Việt Nam đã giành được sự chú ý nhiều hơn từ du khách quốc tế. Cũng vì lý do đó mà Thái Lan gần đây đã áp dụng chính sách cấp visa tại sân bay cho du khách từ hơn 55 quốc gia và thời hạn lưu trú được nâng lên đến 30 ngày. Thêm vào đó, một hệ thống các phương tiện vận chuyển an toàn đúng giờ, cơ sở hạ tầng tốt, an ninh đảm bảo cũng sẽ đưa du lịch thành ngành đóng góp lớn cho quốc gia.
Trong chiến lược điều hành của ông, điều gì sẽ làm Eastin Grand Hotel Saigon nổi bật giữa các khách sạn 5 sao quốc tế khác tại TP. Hồ Chí Minh? Ông kỳ vọng điều gì được khách lưu trú yêu thích, ghi nhớ và quyết định trở lại?
Tôi luôn làm việc hết sức để chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân viên trở thành tài sản giá trị nhất của khách sạn. Tôi tự hào rằng dịch vụ ưu việt, nhân viên làm việc chăm chỉ, yêu thích công việc và quan tâm đến từng khách hàng chính là đặc điểm nổi bật của khách sạn chúng tôi so với các khách sạn 5 sao khác trong thành phố. Bên cạnh các tiện nghi cao cấp, chúng tôi tin rằng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tại hai nhà hàng, một quầy bar và một quán cà phê sẽ làm vui lòng người thưởng thức, dù đó là khách thương gia hay khách du lịch.
Trong năm nay và sang năm tới TP. Hồ Chí Minh sẽ chứng kiến sự ra mắt của nhiều khách sạn cao cấp mới. Theo ông, ngành du lịch thành phố sẽ thay đổi ra sao trước điều này?
Đầu tiên, điều này rất đáng mừng cho ngành du lịch. Những khách sạn cao cấp mới sẽ tạo điểm sáng thêm cho dịch vụ lưu trú ở Việt Nam. Tuy nhiên, làm thế nào để cơ sở hạ tầng thành phố đáp ứng được tốc độ phát triển trên chính là một thách thức lớn. Những khách sạn mới ra đời đồng nghĩa với việc gia tăng nhân công trong ngành và tăng dân số tại nội thành nói chung. Nếu cơ sở hạ tầng không đảm bảo thì sự thay đổi trên sẽ gây ra thiệt hại cho thành phố.
Ông có thể chia sẻ một chút về kế hoạch cải tiến khách sạn trong năm nay? Theo định hướng của ban lãnh đạo, Khách sạn Eastin Grand Saigon sẽ như thế nào trong tương lai?
Năm nay chúng tôi sẽ tạo nên một cái nhìn mới mẻ cho du khách khi vừa đặt chân đến khách sạn, đó là cải tạo phần cổng, lối đi phía trước và tiền sảnh. Thêm vào đó, phòng Đại Sảnh và các phòng họp cũng sẽ được thay đổi với diện mạo mới hoàn toàn. Tầm nhìn của khách sạn chúng tôi là vẫn tiếp tục tạo ra trải nghiệm giá trị cho khách hàng, phát huy và sáng tạo mảng ẩm thực, không ngừng cải thiện cơ sở vật chất và đảm bảo rằng Eastin Grand Saigon là một trong những khách sạn tốt nhất TP. Hồ Chí Minh.
Xin cảm ơn ông!
Khách sạn Eastin Grand Saigon có 268 phòng ngủ. Tất cả các phòng đều được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tivi LCD với nhiều kênh quốc tế lẫn địa phương, tủ đồ uống, két sắt, dụng cụ pha trà, cà phê. Khách lưu trú trong các hạng phòng Thương gia (club rooms) và phòng Suite sẽ được hưởng thêm các quyền lợi đặc biệt dành cho doanh nhân.
Executive Lounge – Tầng 1: Khu sảnh dành riêng cho doanh nhân, nơi doanh nhân có thể tận hưởng những quyền lợi độc quyền, thư giãn khi chờ làm thủ tục nhận phòng, dùng điểm tâm và cocktail miễn phí trong không gian thoáng đãng, thanh lịch.
Nhà hàng: Với hai nhà hàng, một quầy bar và một quán cà phê phục vụ cho khách lưu trú và khách tham quan, thực đơn của nhà hàng được chọn lọc chế biến từ những nguyên liệu bản địa tươi ngon nhất, tốt cho sức khỏe, phù hợp với mọi nhu cầu ẩm thực của các thực khách.
Gym, hồ bơi, spa – Tầng 3: Điểm nhấn chính là bể bơi ngoài trời lớn với khu vực ghế tắm nắng, phòng tập thể dục với trang thiết bị hiện đại được cung cấp bởi hãng Techno-gym.
Himalaya Health Spa: Mang lại cho du khách cảm giác thư giãn tuyệt đối và phục hồi sức khỏe từ các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.
Phòng họp – Hội nghị: Khách sạn được trang bị cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho mọi nhu cầu về hội nghị và tổ chức sự kiện, bao gồm: một phòng đại yến có sức chứa đến 460 khách; hai phòng họp đa năng và ba phòng họp trang bị máy chiếu LCD, màn hình tự động và truy cập internet không dây phù hợp cho các sự kiện quy mô nhỏ và vừa; một sân thượng bên bể bơi ngoài trời thoáng đãng rất thích hợp cho các sự kiện tiệc cocktail.
Ngoài ra, Eastin Grand Hotel Saigon cũng là địa điểm diễn ra các lễ cưới hoàn mỹ và lãng mạn với nhiều phong cách đám cưới độc đáo, đa dạng.