Triển lãm SEAO Forum 2017 (khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương 2017) đã chính thức diễn ra vào ngày 16-2 tại Marina Bay Sands (Singapore). Samsung giới thiệu tầm nhìn cho các công nghệ và sáng tạo thế hệ mới các sản phẩm điện tử gia dụng mới nhất, mở ra xu hướng công nghệ của Samsung cũng như tầm nhìn của hãng trong năm 2017. Các dòng sản phẩm chủ lực ra mắt năm nay gồm dòng QLED TV mới, tủ lạnh Family Hub 2.0, dòng máy giặt + máy sấy FlexWash™ và máy hút bụi POWERbot™ VR7000… là những sản phẩm ấn tượng trưng bày tại SEAO Forum 2017
Ông Yong Sung Jeon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Samsung Điện tử Đông Nam Á và Châu Đại Dương cho biết: “Tại Samsung, chúng tôi luôn cam kết phát triển những sáng tạo chu đáo, không chỉ đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng mà còn nhằm mục đích tạo nên một cuộc sống ý nghĩa. Mặc dù có một số thách thức, chúng tôi đã có những bước tiến lớn trong năm 2016 và sẽ tiếp tục phát huy nhằm tạo ra một tương lai thông minh hơn cho người dùng”.
Samsung công bố dòng sản phẩm mới TV QLED với các phiên bản Q7, Q8 và Q9, đưa công nghệ chấm lượng tử Quantum dot lên một tầm cao mới với độ sáng vượt trội và ổn định, cũng như dải màu sắc rộng hơn bao giờ hết. QLED TV mới giải quyết một số điểm thường gặp trên các TV thông thường hiện nay như mức độ sáng, tuổi thọ, dải màu sắc, chi tiết và góc nhìn. TV QLED không những hiển thị 100% dải màu sắc và độ sáng cực đại HDR 1.500-2.000 nits, mà còn cải thiện tất cả các khía cạnh của chất lượng hình ảnh. Ứng dụng Samsung Smart View có sẵn trên Android và iOS, ứng dụng cho phép người dùng cá nhân hóa trải nghiệm SmartHub ngay trên điện thoại của họ.
Trong ngành hàng điện tử gia dụng được thể hiện trong các sản phẩm như tủ lạnh Family Hub 2.0 IoT, hệ thống giặt FlexWashTM, điều hòa treo tường Wind-FreeTM đầu tiên trên thế giới, và máy hút bụi VR7000 POWERbot – tất cả đều được công nhận bằng giải thưởng sáng tạo tại CES 2017. Là một phiên bản được nâng cấp của tủ lạnh Family Hub 1.0 vốn được giới thiệu rộng rãi và nhận được nhiều khen ngợi từ năm trước, Family Hub 2.0 được mở rộng giúp cho người dùng có thể lựa chọn tủ lạnh phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình. Family Hub 2.0 còn được tăng cường trải nghiệm sử dụng thông qua việc tích hợp những ứng dụng trực quan để giúp các gia đình kết nối, quản lý thực phẩm và truy cập thêm nhiều tính năng giải trí trên màn hình cảm ứng LED 21,5 inch của tủ lạnh. Để tăng thêm sự thuận tiện, công nghệ giọng nói tiên tiến của Samsung cũng đã được tích hợp trên nhiều ứng dụng của tủ lạnh Family Hub 2.0.
Năm nay, Samsung cũng giới thiệu sản phẩm FlexWashTM kết hợp cả máy giặt và máy sấy vào một thiết bị hiệu suất cao.Các đơn vị sáng tạo tự hào giới thiệu một loạt các công nghệ và tính năng giặt giũ cốt lõi của Samsung, trong đó có cửa giặt phụ AddWash nổi tiếng. FlexWashTM được thiết kế để giảm thời gian giặt đi một nửa trong khi vẫn đảm bảo chất lượng cao trong việc chăm sóc quần áo: cửa chính phía trước vừa có thể là một máy giặt AddWash vừa có thể là một máy sấy, mang đến sự linh hoạt cho người dùng để bắt đầu chu kỳ làm khô quần áo mà không cần di chuyển chúng, trong khi các cửa nhỏ hơn sẽ xử lý các quần áo cần chăm sóc nhẹ. Các cửa có thể được vận hành đồng thời hoặc riêng rẽ.
Sau phản hồi tích cực từ người dùng cho điều hòa không khí Wind-FreeTM được thiết kế dạng đứng được ra mắt năm ngoái, Samsung đã phát triển một phiên bản treo tường mới.AR9500M có công nghệ điều hòa Wind-FreeTM, nhờ vậy căn nhà của bạn sẽ duy trì được mức độ mát vừa phải mà không có cảm giác khó chịu của gió lạnh.Không khí mát mẻ được tỏa ra thông qua 21.000 lỗ nhỏ ở tốc độ chậm hơn so với 0,15m/s, tạo ra nhiệt độ lý tưởng cho giấc ngủ sâu và yên tĩnh.
Samsung cũng đã công bố việc bổ sung phiên bản mới nhất cho dòng sản phẩm máy hút bụi POWERbot™ là VR7000. Với thiết kế mỏng hơn và nhiều tính năng mới được nâng cao, VR7000 đảm bảo làm sạch hơn các ngóc ngách mà máy hút bụi cầm tay không thể hút tới được. Chức năng Edge Clean Master của máy hút bụi POWERbot™ VR7000 cho phép sản phẩm có thể di chuyển trong phạm vi 15mm sát tường trong khi Auto Shutter tự động hạ xuống một rào cản bổ sung nhằm giúp thiết bị có thể hút sạch bụi bẩn ở các góc cạnh một cách hiệu quả hơn.
Ứng dụng MySamsung tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm SEAO Forum 2017 lần này với nhiều nâng cấp mới và hiện đã có 11 nước sử dụng với hơn 30 triệu người dùng.
Samsung tiếp tục vinh hạnh trở thành tên thương hiệu tốt nhất và đáng tin cậy nhất trong năm năm liên tiếp, theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến hằng năm “Top 1.000 Thương hiệu châu Á” do Chiến dịch Thái Bình Dương phối hợp với Nielsen thực hiện. Với sự khẳng định liên tục từ sự tin tưởng thương hiệu của người tiêu dùng, Samsung tiếp tục phấn đấu để cải thiện công nghệ cho các sản phẩm, đổi mới để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.
- Danny Nguyen