Huawei đã công bố một Chương trình Đối tác Giải pháp mới, bao gồm tất cả các đối tác giải pháp toàn cầu của công ty. Chương trình này kết hợp các nhà cung cấp phần mềm độc lập, các nhà cung cấp phần cứng độc lập, các nhà tích hợp hệ thống và các đối tác tư vấn. Huawei sẽ cung cấp cho họ tài nguyên kỹ thuật, tiếp thị và bán hàng mà họ cần để thiết kế, xây dựng và tiếp thị các giải pháp dựa trên Huawei.
Đại diện Huawei cho biết, năm 2017, Huawei đầu tư 250 triệu USD vào các chương trình đối tác, trong đó 70 triệu USD dành cho các hoạt động hợp tác tiếp thị. Các chương trình đối tác giải pháp của Huawei đã thu hút hơn 1.000 đối tác. Số lượng OpenLabs của Huawei, các không gian sáng tạo trong đó Huawei và các đối tác có thể hợp tác và thử nghiệm các giải pháp mới, đã tăng từ 5 lên 16. Đến năm 2020, sẽ có 24 OpenLabs.
Ngoài ra, hơn 100 giải pháp đã được phát hành từ Chương trình Đối tác Giải pháp Huawei (Huawei Solution Partners) và hiện đã có trên Huawei Marketplace. Chương trình mới được công bố này sẽ kết hợp tất cả các đối tác giải pháp trước đây làm việc với Huawei trong các chương trình riêng biệt do Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp, Nhóm Kinh doanh Hạ tầng Viễn thông, và đơn vị Sản phẩm và Giải pháp, điều hành.
Theo Huawei, Chương trình Đối tác Giải pháp Huawei mới sẽ đơn giản hóa cách thức các đối tác làm việc với Huawei và giúp tạo ra các giải pháp sáng tạo, nhằm mục tiêu mang lại sự hài lòng cho khách hàng và thành công trong kinh doanh. Về bản chất, nó giúp các đối tác đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng, tạo sự khác biệt cho giải pháp của họ và phát triển kinh doanh.
Chương trình Đối tác Giải pháp Huawei sẽ đi vào hoạt động từ tháng 10.