Marriott đã hợp tác với Samsung và Legrand để xây dựng một hình mẫu mới cho phòng khách sạn của tương lai. Phòng khách sạn này sẽ mang lại cho khách lữ hành những dịch vụ chưa từng có như gương hoặc vòi tắm hoa sen hướng dẫn tập yoga. Đây là sự kết hợp giữa công nghệ IoT (vạn vật kết nối internet), hệ thống tự động và phần mềm vận hành khách sạn.
Dự án này được gọi là “IoT Guestroom Lab” (Phòng khách sạn thực nghiệm IoT) với một số tính năng đã được trình diễn như:
– Trợ lý ảo nhắc khách thức dậy, yêu cầu dịch vụ khách sạn thông qua ứng dụng hoặc bằng nhận dạng giọng nói.
– Khách có thể đăng ký yêu cầu theo sở thích, chẳng hạn như yêu cầu về nhiệt độ của vòi tắm.
– Các thiết bị máy tính bảng sẵn có trong phòng khách sạn để khách có thể nhanh chóng tiếp cận các dịch vụ thể thao, thực đơn hay đặt trước spa.
– Gương kỹ thuật số thể hiện các tin tức nổi bật, thời tiết địa phương và các thông tin hữu ích khác.
Marriott cho biết những tính năng của phòng mẫu mới có thể bắt đầu chính thức ra mắt trong vòng năm năm tới và hy vọng những khả năng hấp dẫn này có thể giúp họ thu hút được khách lưu trú. Đối với khách là người đang đi công vụ thì các dịch vụ cộng thêm có thể mang lại nhiều giá trị vì sự tiện lợi và thoải mái là công cụ giúp họ giữ được tâm trạng tốt cho các cuộc họp và thuyết trình.
- Sỹ Anh theo INC