Xu hướng màu sắc là hoạt động dự báo xu hướng thiết kế hằng năm của AkzoNobel – nhãn hàng Dulux, được thực hiện bởi các chuyên gia màu sắc và thiết kế của Trung tâm nghiên cứu màu sắc AkzoNobel. Mỗi năm, Dulux giới thiệu năm xu hướng thiết kế mới, lấy cảm hứng từ một ý tưởng chủ đạo, mà ý tưởng đó kết hợp tất cả xu hướng với nhau, từ đó quyết định màu của năm sẽ là màu gì. Xu hướng chính của năm nay gợi mở cho bạn tìm kiếm sự kỳ diệu trong mỗi ngày của cuộc sống, bằng cách khám phá những không gian tưởng chừng như thừa thãi, cũng như những mối quan hệ chúng ta có với nhau và với môi trường sống của chúng ta, và tìm ra những cách mới mẻ và tinh tế để thêm màu sắc vào cuộc sống. Theo đó, năm xu hướng thiết kế năm 2015 là Thiên nhiên to lớn + cái tôi bé nhỏ; Lớp + lớp; Không gian vô hình; Chàng + nàng; Trao đổi thân thiện.
Màu của năm 2015
Thiên nhiên to lớn + cái tôi bé nhỏ
Xu hướng này mô phỏng dòng chảy đẹp đẽ của những gam màu và chất liệu từ thiên nhiên để tạo nên những không gian sống ấm áp và dễ chịu.
Lớp + lớp
Xu hướng này là sự phối hợp tinh tế giữa nhiều mảng màu hay nhiều nhóm màu cùng lúc, thay vì chỉ dùng một tông màu đơn điệu.
Không gian vô hình
Xu hướng này khuyến khích tận dụng tối đa tiềm năng của những không gian chưa được tận dụng đúng mức: có thể là tầng gác lửng, hành lang hay chỉ là góc hẹp dưới cầu thang.
Chàng + nàng
Xu hướng này khuyến khích việc tôn trọng những đặc điểm nổi bật cũng như những khác biệt của mỗi giới tính.
Trao đổi thân thiện
Xu hướng màu sắc này sử dụng những ô màu lớn hài hòa để tạo nên những hiệu quả bất ngờ, sử dụng các màu sắc sơn phối hợp thay vì các hoa văn.